[Lưu Ý] Bệnh lang beng có lây không và Nguy hiểm không?

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 06-12-2023 - Lượt xem: 168

Bệnh lang beng có lây không và Nguy hiểm không? là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (số 87 Thành Thái, P. 14, Q-10, TP Hồ Chí Minh) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM tư vấn kỹ nhằm giúp cho người dân nắm rõ hơn về Bệnh lang beng có lây không và Nguy hiểm không? từ đấy các bạn có khả năng nắm rõ kiến thức và có giải pháp phòng ngừa, phá hiện bệnh và kiểm tra, chữa bệnh nhanh chóng.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Bệnh lang beng có lây không và Nguy hiểm không?: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc tất cả những ngày trong tuần, kể cả những ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Bệnh lang beng có lây không và Nguy hiểm không? để phục vụ bệnh nhân khi có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc và sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Bệnh lang beng có lây không và Nguy hiểm không? tới với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Bệnh lang beng có lây không và Nguy hiểm không? nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bị mắc bệnh có khả năng tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y dược sĩ chuyên khoa có nhiều năm nghiên cứu về Bệnh lang beng có lây không và Nguy hiểm không?, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bệnh nhân, từ đấy đưa ra lời khuyên bổ ích cho người bệnh.

Bệnh lang beng có lây không và Nguy hiểm không?

Bệnh lang beng có lây không cũng như Nguy hiểm không là vấn đề mà chúng tôi nhận được nhiều trong thời gian qua. Có nhiều lý do dẫn tới bệnh lang ben, nếu do nấm thì tốc độ lây lan của bệnh rất nhanh. Chính vì vậy để đảm bảo an toàn, bạn cần tự giác áp dụng một số biện ngăn ngừa bệnh.

Bệnh lang ben có lây không?

Lang ben là bệnh lý da liễu rất phổ biến mà nhiều người gặp phải. Các nguyên nhân gây nên bệnh lang ben có thể kể đến như nấm, di truyền, vệ sinh làn da không sạch sẽ,… Nếu như người nhiễm bệnh bị lang ben do nấm gây, người bệnh nhất thiết phải thận trọng vì tác nhân này có thể khiến cho bệnh lây lan khá nhanh sang các ở tại vùng da khác trên cơ thể.

Bình thường, một số người bị bệnh mắc bệnh lang ben do nấm đều có tỉ lệ lây lan rất nhanh. Đặc biệt là lúc thời tiết nóng ẩm, tăng tiết mồ hôi sẽ khiến tế bào nấm phát triển nhanh chóng và xâm nhập ở một số ở vùng da xung quanh nó. Ban đầu, làn da chỉ bị tổn thương nhẹ nhàng, những chấm đỏ còn rất nhỏ. Về sau, một số mảng lang ben sẽ liền lan rộng ra và gây mất thẩm mỹ cho làn da. một số vùng da được phơi nắng sẽ có hình đốm với màu trắng sữa.

Các thống kê cho thấy, lang ben là chứng bệnh da liễu có tỉ lệ mắc bệnh cao thứ 2 sau chứng bệnh eczema. Bệnh có thể lan truyền ở những tại vùng da trên cơ thể và lây trực tiếp từ người sang người thông qua những đồ dùng cá nhân như mền, chiếu, quần áo, khăn,… Khi tiếp xúc với người nhiễm bệnh, các bạn có thể đứng trước nguy cơ mắc phải căn bệnh này.

Riêng những người nhiễm bệnh mắc bệnh lang ben do một số lý do khác như vệ sinh da không sạch, tiếp xúc bụi bẩn, hoảng loạn, stress,… thì ít có thể lây lan hơn, thậm chí là không lây. Người mắc bệnh có khả năng kiểm soát được những triệu chứng bệnh thông qua các phương pháp riêng biệt. Vì thế, người bị mắc bệnh không bắt buộc vô cùng hoảng loạn, đưa tới ảnh hưởng tới việc điều trị bệnh về sau.

Bệnh lang ben có nguy hiểm không?

Vi nấm Malassezia (hay còn gọi là Pityrosporum ovale) chính là nguyên nhân đưa đến bệnh lang ben. Dòng vi nấm này xâm nhập vô biểu bì, ảnh hưởng lên trên tế bào và dẫn đến biến đổi sắc tố da. Bởi vậy tại người mắc lang ben, ở vùng da mắc hậu quả có thể có màu trắng nhạt, hồng nhạt hay màu sẫm hơn ở vùng da phổ thông.Vi nấm Malassezia có khả năng bùng phát mạnh trên đây da khi có một số yếu tố như là khí hậu nóng ẩm, sức đề kháng suy giảm, vệ sinh da kém, thay đổi nội tiết tố đột ngột… Lang ben là bệnh bên cạnh da cũng như hiếm khi gây ra liên quan cực kỳ nghiêm trọng cho sức khỏe. Thế nhưng nếu như như không quan tâm và trị đúng cách thức, loại bệnh thường dẫn tới một số liên quan sau đây:

Tăng tỉ lệ nhiễm trùng da

Tổn thương da bởi lang ben có thể gây ngứa nhẹ nhưng âm ỉ kéo dài. Không chỉ ra khi cơ thể đổ nhiều mồ hôi và tăng thân nhiệt, mức độ ngứa thường tăng lên trên dữ dội. Trong tình trạng ngứa rất nguy hiểm cũng như kéo dài, nhiều người sẽ có thói quen chà xát, cào và gãi để cải thiện biểu hiện. Điều này có thể khiến cho da bị trầy xước, chảy máu và tăng khả năng nhiễm trùng vì tạp khuẩn.

Làm mất thẩm mỹ

Lang ben đặc trưng bởi sự xuất hiện của một số đốm da có màu sắc đậm hay nhạt hơn ở tại vùng da thông thường. Điều này làm cho mất thẩm mỹ, khiến cho người bị bệnh cảm thấy lo âu lúc giao tiếp, nhất là lúc lang ben xuất hiện tại mặt. 

Có thể phòng tránh bệnh lang ben hoặc không?

Lang ben là một bệnh dễ mắc phải, khó trị và rất dễ tái phát nếu như chữa không đủ liều, không đúng toa thuốc. Vì vậy, hãy chủ động áp dụng một số phương pháp phòng chống bảo đảm, hiệu nghiệm sau đây:

  • Mặc đồ thoáng mát, thoải mái vào những ngày nóng bức.
  • Với một số người thường xuyên hoạt động thể lực, buộc phải để ý trong việc chọn vải quần áo cũng như nhớ vệ sinh cơ thể sạch sẽ. buộc phải chọn những mẫu vải thông thoáng dễ thoát mồ hôi, không mặc đồ ẩm ướt hoặc quá chật. Nhớ vệ sinh da, tắm rửa sạch sẽ cũng như lau khô người sau khi ra nhiều mồ hôi trong những ngày thời tiết nắng nóng.
  • Hãy giặt giũ quần áo, tấm trải giường đều đặn và phơi trực tiếp dưới ánh sáng, để an toàn thì nên ủi trước khi mặc.
  • Không nên sử dụng chung đồ sử dụng cá nhân với người khác để tránh lây nhiễm bệnh
  • Nếu đi bơi tại những bể bơi công cộng cần tắm lại ngay sau đó hay dùng các sản phẩm sát khuẩn để ngăn ngừa sự tạo thành nấm lang ben.

Thông qua nội dung bài viết Bệnh lang beng có lấy không và Nguy hiểm không, chúng tôi mong rằng bạn cảm giác các thông tin trên là hữu ích. Nếu bạn có câu hỏi, hãy gọi vào HOTLINE hoặc nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới, một số dược sĩ của chúng tôi sẽ giúp bạn giải thích tốt nhất. 

Chúc mạnh khỏe!

TRUNG TÂM CHO LỜI KHUYÊN SỨC KHỎE

(Được cơ quan quản lý y tế cấp phép hoạt động)

Đường dây nóng hỗ trợ không tốn phí: 02873070666

Tư vấn trực tuyến bấm >> HỖ TRỢ MIỄN PHÍ <<

Hướng đến mục tiêu phục vụ cao nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Bệnh lang beng có lây không và Nguy hiểm không? của bệnh nhân để từ đó hiểu rõ hơn trong việc thăm khám chữa trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không các với uy tín y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương thức trị liệu hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí điều trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Bệnh lang beng có lây không và Nguy hiểm không?, đồng thời ứng dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bệnh lưu trữ và bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu cũng như sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu hiệu quả nhất của y học chính là “cứu người”, Chính vì thế, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề bác sĩ, không ngừng học hỏi và ứng dụng các phương pháp điều trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đó trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người bệnh ở tỉnh Kiên Giang nói riêng và các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long tóm tại.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người bị mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Bệnh lang beng có lây không và Nguy hiểm không?

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi bệnh nhân hoặc người đang tìm hiểu về Bệnh lang beng có lây không và Nguy hiểm không? là do:

✓ Thăm khám trị liệu bệnh chuyên nghiệp: có quy trình khám điều trị bệnh logic, tư vấn Bệnh lang beng có lây không và Nguy hiểm không? miễn phí và chuyên nghiệp, người bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu chữa trị bệnh.

✓ Cách thức tư vấn về Bệnh lang beng có lây không và Nguy hiểm không? tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng các kiến thức chuyên môn về Bệnh lang beng có lây không và Nguy hiểm không? từ đó tư vấn chính xác cách thức khám chữa trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – sớm – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với kỹ thuật chữa bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công khi khám điều trị bệnh ở Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với các phương pháp trị liệu truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế tới đội ngũ một số bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc bệnh nhân tận tình, luôn đặt tác dụng người bệnh lên trên. Bên cạnh đấy, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín kiểm tra trị bệnh lên cao nhất cũng như hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về Bệnh lang beng có lây không và Nguy hiểm không? miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí khám trị liệu bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch cụ thể, có hóa đơn cụ thể cho người bị bệnh, các b.sĩ trực tiếp trao đổi với người bị bệnh trước khi tiến hành trị liệu. Không phát sinh thêm bất kì khoản phí nào trong quá trình trị liệu bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.